ถึงคราว “เจอร์ราร์ด” ตอบโต้ “เซอร์ อเล็กซ์” ด้วยตัวเอง!!

เราได้ทราบข่าวคราวการเขียนวิจารณ์ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด จาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน (อดีตกุนซือแมนฯยูไนเต็ด) ลงในอัตชีวประวัติของเขาทำนองเจอร์รารด์นั้นไม่ใช่นักเตะชั้นยอดไปสักพักใหญ่ๆแล้ว ซึ่งกระแสที่ตามมาก็คือมีบุคคลในวงการฟุตบอลที่สนับสนุนเจอร์ราร์ด หรือยกย่องเจอร์ราร์ดนั้นออกมาตอบโต้เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันกลับ อาทิเช่น ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล “แบรนแดน ร็อดเจอร์ส” “ซีเนอดีน ซีดาน” ตำนานนักเตะทีมชาติฝรั่งเศส และล่าสุดนี้เป็นตัวของเจอร์ราร์ดเองเลยครับที่ออกมาตอบโต้แบบออกแนวเหน็บอดีตผู้จัดการทีมแมนฯยูไนเต็ด

โดยเจอร์ราร์ดบอกว่าตนเองนั้นไม่ได้รู้สึกซีเรียสอะไรกับสิ่งที่เซอร์ อเล็กซ์นั้นเขียนวิจารณ์ เพราะมันเป็นการแสดงความเห็น ซึ่งตนมองว่าเซอร์ อเล็กซ์มีสิทธิ์ที่จะแสดงความคิดเห็นอย่างไรก็ได้ในหนังสือของเขา แต่สิ่งที่ตนสนใจนั้นเป็นความคิดของแบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล และรอย ฮ็อดจ์สัน ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ไม่ใช่ความคิดเห็นของเซอร์ อเล็กซ์ แล้วตนก็รู้สึกว่า ร็อดเจอร์ส กับฮ็อดจ์สันนั้นพอพึงพอใจในตัวเขา (เจอร์ราร์ด) ซึ่งเท่านั้นตนเองก็คิดว่ามันเพียงพอแล้วล่ะ อย่างไรก็ตามเจอร์ราร์ดเผยว่าในชีวิตค้าแข้งที่ผ่านมานั้นตนเคยได้รับการยกย่องสรรเสริญมาแล้วมากมาย กระทั่งจากเซอร์ อเล็กซ์เองเขาก็เคยได้รับมาอย่างที่ไม่อยากจะเชื่อ แถมยังอยากให้ตนนั้นไปค้าแข้งให้กับแมนฯยูไนเต็ดด้วยเลย

ก็จะเรียกว่าเป็นการตอบโต้ที่จะแรงก็ไม่แรง จะเบาก็ไม่เบาสักเท่าไหร่ครับ เอาเป็นว่างานนี้เจอร์ราร์ดตอบโต้ได้เหมาะสมล่ะครับ คือก็ไม่ได้ถึงขนาดตอบโต้แบบโกรธชนิดควันออกหู ขณะเดียวกันก็ไม่ได้นิ่งเฉยกับสิ่งที่เซอร์ อเล็กซ์ เขียนและเคยทำไว้ แต่ทั้งนั้นทั้งนี้ระหว่างการตอบโต้ดังกล่าวก็ต้องบอกเพิ่มเติมกันนิดนึงด้วยนะครับว่า เจอร์ราร์ดเองก็ได้กล่าวยกย่องเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสันว่าเป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมชั้นยอดของโลกด้วย

Tags: ,

Comments are closed.