คอมมิวนิตี้ ชิลด์ แมททดสอบศัยภาพทีมผีแดงของเดวิด มอยส์

ได้เวลาเตรียมทีมกันมาพอสมควร คราวนี้ก็คงต้องถึงคิวของบททดสอบที่แท้จริงที่เดวิด มอยส์ กุนซือทีมผีแดง แมนฯยูไนเต็ดคนใหม่ต้องเผชิญแล้ว โดยเป็นการเริ่มทดสอบกับทีมแชมป์เอฟเอคัพเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา วีแกน แอธแลนติก ในศึกคอมมิวนิตี้ ชิลด์ ซึ่งเป็นศึกธรรมเนียมของฟุตบอลอังกฤษที่จะต้องนำเอาทีมแชมป์เอฟเอคัพดังกล่าว กับทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลที่แล้วมาเชือดเฉือนหาผู้ชนะให้ได้ก่อนที่จะทำการเปิดศึกฤดูกาลใหม่อย่างเป็นทางการ ซึ่งเกมนี้หากเทียบศักยภาพ และภาพรวมต่างๆของทีมคงต้อบอกว่า ทางด้านแมนฯยูไนเต็ดยังดูเหนือกว่ามาก แม้ว่าจะกำลังอยู่ในช่วงของการเปลี่ยนยุค

และแม้ว่าวีแกนจะผงาดคว้าแชมป์เอฟเอคัพมาในฤดูกาลที่แล้วก็เถอะ เพราะผลงานในเอฟเอคัพการันตีคุณภาพของวีแกนไม่ได้เลยอย่างที่ทราบพวกเขาสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นทีมแรกที่คว้าแชมป์เอฟเอคัพแต่ต้องร่วงตกชั้นไปเล่นในลีกแชมเปี้ยนชิพ ดูๆแล้วก็เป็นผลงานที่ขัดแย้งกันอย่างสิ้นเชิง ดังนั้นหากจะหวังลุ้นผลงานในแมทคอมมิวนิตี้ ชิลด์ ที่พวกเขาต้องพบกับแมนฯยูไนเต็ด แชมป์พรีเมียร์ลีก คงยาก แต่ก็นั้นแหละครับ อะไรก็เกิดขึ้นได้ อีกทั้งแมทนี้สำหรับเดวิด มอยส์ ก็ถือว่ามีความกดดันอยู่พอสมควร ด้วยเป็นแมทแรกที่เป็นการทดสอบศักยภาพทีมของเขาอย่างเป็นทางการ ถ้าหากว่าพลาดแมทนี้ ความมั่นใจอาจหดหายไปหมดเลยก็ได้

ครั้นจะขอเวลาตั้งหลักใหม่ เตรียมทีมใหม่ก็ไม่ได้ซะแล้ว ระยะเวลาที่ฤดูกาล 2013-2014 จะเริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการก็ไล่หลังมาทุกที ในส่วนของตัวผู้เล่น ก็นับว่ามีปัญหานิดหน่อยสำหรับทางด้านแมนฯยูไนเต็ด หนึ่งคนแน่ๆเลยคือ เวนย์ รูนี่ย์ ที่เจ็บหัวไหล่ ไม่สามารถลงช่วยทีมได้แน่นอน ในขณะที่นักเตะรายอื่นๆอีกประมาณ 2-3 รายที่เป็นตัวหลักก็อาจต้องรอเช็คความฟิตด้วย การจัดตัวผู้เล่นลงสนามในแมทนี้จึงน่าจะเป็นเรื่องยากสำหรับเดวิด มอยส์พอสมควรเลย

Tags: , ,

Comments are closed.